Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 2021

cầu thủ
Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu là giải thưởng mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn đạt được trong sự nghiệp thi đấu của mình. Vậy trong mùa giải vừa qua, ai xứng đáng với danh hiệu, giải thưởng này nhất. Cùng scottalbertjohnson chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé.

I. Jorginho (Italy)

Jorginho
Jorginho là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 2021
Nhờ vào thành tích vô địch Euro của đội tuyển quốc gia Ý và Chelsea đoạt siêu cúp Châu Âu thì việc Jorginho trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu là hoàn toàn xứng đáng.
Dù không được đánh giá cao Như Messi hay Ronaldo nhưng Jorginho đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi chiến thuật của đội tuyển Italia và CLB Chelsea nhờ khả năng chuyền bóng và điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Bên cạnh đó, cầu thủ người Ý còn được đánh giá là chuyên gia sút phạt đền có hiệu suất thành công gần như tuyệt đối.
Trong mùa giải 2020 – 2021, Jorginho đã ghi được 8 bàn thắng, 2 đường kiến tạo trong 43 trận thi đấu cho Chelsea. Còn tại kỳ Euro 2020, cầu thủ này đã thi đấu trọn vẹn cả 7 trận và góp công lớn trong việc đội tuyển Italia giành được ngôi vô địch.

II. Kevin De Bruyne (Bỉ)

Kevin De Bruyne
Kevin De BruyneĐứng tại vị trí thứ 2
Trong mùa giải 2020 -2021, cầu thủ người bỉ đã ghi được 10 bàn thắng và 18 đường kiến tạo với 10 lần ra sân thi đấu. Tại Euro 2020, anh cũng ghi được 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 4 trận thi đấu của đội tuyển quốc gia Bỉ. Vậy nên không có gì bất ngờ khi Kevin De Bruyne đứng vị trí thứ 2 trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu. Dù 30 tuổi nhưng Kevin De Bruyne vẫn có những cú đá hiểm hóc và khả năng chơi bằng cả 2 chân của mình.

III. N’Golo Kante (Pháp)

N'Golo Kante
Sở hữu thân hình bé nhỏ những N’Golo Kante được đánh giá cao về khả năng thi đấu của mình
N’Golo Kante là cầu thủ người Pháp, hiện đang chơi vị trí tiền vệ của cLB Chelsea.Với thể lực dẻo dai, tốc độ nhanh và bền bỉ mà Kante được mệnh danh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Mặc dù có ngoại hình khá nhỏ bé, chỉ cao khoảng 1m68 nhưng Kante lại sở hữu sức mạnh khó lường.

IV. Lionel Messi (Argentina)

Lionel Messi
Cầu thủ Lionel Messi
Lionel Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu hiện nay. Cầu thủ người Argentina dai nhập và thi đấu cho CLB Barcelona từ khi mới 13 tuổi. tính đến hết mùa giải 2020 – 2021, anh đã thi đấu tổng cộng 778 trận cho CLB xứ Catalan và ghi được 672 bán thắng, 305 lần kiến tạo thành bán thắng. Thế nhưng, sau khi kết thúc hợp đồng vào tháng 6 năm 20201, M10 và Barcelona không thể tiếp tục đồng hành cùng nhua do những khó khăn về tài chính.

V. Robert Lewandowski (Ba Lan)

Robert Lewandowski
Robert Lewandowski là cầu thủ Ba Lan xuất sắc nhất Châu Âu
Robert Lewandowski đã không may mắn khi bỏ lỡ Quả bóng vàng do ảnh hưởng của dịch Covid 19 vào năm ngoái. Thế nhưng, cầu thủ Ba Lan vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình bằng cách tạo ra những bàn thắng, đường kiến tạo đáng kinh ngạc.
Trong 8 lần ra sân cho CLB và đội tuyển quốc gia vào tháng 9 năm 2021, Robert Lewandowski đã ghi được 9 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

VI. Gianluigi Donnarumma (Italy)

Donnarumma
Donnarumma có tỷ lệ phá lưới thành công tốt nhất thế giới hiện nay
Gianluigi Donnarumma là một trong những cái tên quen thuộc với người hâm mộ báng đá Ý. Anh được đánh giá là truyền nhân của Buffon. Thủ môn Donnarumma ra sân chính thức vào năm 2015, khi đó mới 16 tuổi và trở thành thủ môn thẻ thứ 2 được gai mắt tại giải Serie A.
Anh là một trong những người gác đền có tỷ lệ phá lưới thành công tốt nhất thế giới. Vì thế không có gì quá ngạc nhiên khi Donnarumma xếp thứ 6 trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 2021.

VII. Kylian Mbappe (Pháp)

Kylian Mbappe
Trong mùa giải 2021, Kylian Mbappe ghi được 42 bàn thắng
Kylian Mbappe đã khẳng định được đẳng cấp chơi bóng của mình khi lần đầu tiên gia nhập AS Monaco mùa giải 2016 – 2017. Với đôi chân nhanh nhẹn và sự điềm tĩnh trước khung thành đã khiến cầu thủ người Pháp trở thành cơn ác mộng của hàng thủ đối phương mỗi khi đối đầu trực tiếp. Năm 2018, Kylian Mbappe đóng vai trò quan trọng trong việc Pháp chinh phục ngai vàng World Cup. Trong mùa giải 2020 – 2021, anh đã ghi được 42 bàn thắng và 12 đường kiến tạo trong 37 lần ra sân của CLB PSC trên mọi đấu trường.

VIII. Raheem Sterling (Anh)

Raheem Sterling
Raheem Sterling là cầu thủ người Anh gốc Jammaica
Raheem Sterling sinh năm 1994, là cầu thủ Anh gốc Jamaica và hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Man City. Trong mùa giải 2018 -2019, cầu thủ sinh năm 1994 ghi được 17 bàn thắng và có những đóng góp quan trọng giúp CLB Man City giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh.
Giai đoạn khởi đầu của mùa giải 2020 -2021, cầu thủ này đã có được suất đá chính thường xuyên giữa đội hình đầu sao và có trận đấu chói sáng trước CLB Fulham với 1 bàn thắng và 1 cung kiến tạo. Hi vọng, Sterling sẽ tiếp tục cố gắng và chiến đấu hơn nữa để đội tuyển quốc gia và CLB đạt được nhiều danh hiệu hơn nữa.

IX. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới
Dù đã 36 tuổi nhưng Cristiano Ronaldo vẫn luôn là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu trong màu giải 2021. Siêu sao Bồ Đào Nha đã khởi đầu tháng 9 năm 2021, với cú đúp ngoạn mục vào lưới đội tuyển Cộng hóa Ireland. Và chính điều này đã giúp CR7 vượt qua Ali Deai trở thành cầu thủ ghi nhiều nhất thế giới ở cấp đội tuyển quốc gia.
Không dừng lại đó, anh cũng đánh dấu lần thứ 2 ra sân với màu áo CLB MU bằng cú đúp tuyệt vời. Trong tháng 9 năm 2021, Ronaldo đã ghi được 7 bàn thắng trong 9 lần ra sân và anh đã chứng minh được cho người hâm mộ thấy tuổi tác chỉ là con số.

X. Erling Haaland (Na Uy)

Erling Haaland
Erling Haaland có khả năng săn bàn phi thường
Erling Haaland là cỗ máy ghi bàn của đội tuyển quốc gia Na Uy và CLB Dortmund. Mới bước sang tuổi 21, nhưng tiền đạo Na Uy đã một say săn bàn phi thường với kỹ thuật và sự thông minh trong chiến thuật của mình.
Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu này đã có 6 lần ra sân cho CLB và đội tuyển quốc gia trong tháng 9 năm 2021 vừa qua. Trong đó, Erling Haaland đã ghi được 10 bàn thắng và kiến tạo. Đồng thời anh cũng lập được cú hat trick giúp Nauy thắng Gibraltar ở vòng loại World Cup 2022.
Trên đây danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 2021 theo đánh giá của Whoscored. Đây là một trong những trang web uy tín chuyên đánh giá, chấm điểm màn trình diễn của các cầu thủ bóng đá. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin, kiến thức hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Top 10 bộ anime hay nhất thế giới, không xem phí cả đời

anime hay nhất thế giới
Hàng chục năm qua, anime đã chứng minh được sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống con người. Những bộ phim hoạt hình Nhật Bản không chỉ dành cho trẻ nhỏ mà còn hướng đến mọi lứa tuổi với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Dưới đây là top 10 anime hay nhất thế giới mọi thời đại.

I. One piece (Đảo Hải Tặc)


Đảo Hải Tặc là bộ phim hoạt hình được nhiều người yêu thích

One piece hay còn được biết đến là Đảo Hải Tặc kể về cuộc hành trình của chàng trai 17 tuổi Monkey D. Luffy với mơ ước là tìm kiếm được kho báu và trở thành Tân vua hải tặc. Trong quá trình thành lập băng hải tại Mũ Rơm, anh chàng đã giải cứu vè kết thêm được bạn mới và cùng bắt đầu tìm hiểu One Piece. Họ cùng nhau chạm trán với những tên hải tặc hùng mạnh, tổ chức tội phạm…
Sự thành công của Đảo Hải Tặc còn vươn xa ngoài phạm vi lãnh thổ xứ sở Phù Tang. Hơn thế, One Piece còn đạt được những kỷ lục Guiness thế giới như số lượng bản in khổng lồ…

II. My Neighbour Totoro (Hàng xóm của tôi là Totoro)

Hàng xóm của tôi là Totoro
Hàng xóm của tôi là Totoro kể về cuộc phiêu lưu thú vị của hai chị em
Bộ anime hay nhất thế giới này là câu chuyện về cuộc phiêu lưu đầy cảm động của 2 đứa trẻ Satsuki và Mei, khi cả hai cùng cha chuyển đến vùng quê xa để thuận tiện chăm sóc mẹ đang nhập viện.
Sống tại vùng đất mới, hai đứa trẻ đã nhanh chóng kết bạn với sinh vật có tên là Totoro. Những khám phá mới của Satsuki và Mei cũng những linh hồn của khu rừng đã khiến cuộc phiêu lưu càng thêm thú vị. Chính điều này mà Hàng xóm của tôi là Totoro đã mang đến cho khán giả những phút giây như được trở về với tuổi thơ bình yên, êm đềm.

III. Five Centimeters Per Second (Năm centimet trên giây)

Năm centimet trên giây
Năm centimet trên giây mang lại những giây phút thư giãn nhẹ nhàng cho người xem
Đây là bộ anime kể về chuyện tình đầy lãng mạn của đôi bạn thân Takaki và Akari. Cả hai vốn học cùng nhau từ thời tiểu học và chơi rất thân, thế nhưng tìm cảm ấy lại dần phai nhạt khi Akari phải chuyển đến thành phố khác. Cả hai cố gắng giữ liên lạc thế nhưng do khoảng cách và thời gian mà họ trở nên xa cách. Khi thấy khoảng cách đã quá xa, Takari đã quyết định đến thăm Akari để nói ra những thổn thức của mình bao năm qua.

IV. The Wind Rises (Gió Nổi)


Gió Nổi mang đến những bài học nhân văn sâu sắc

Gió Nổi là bộ phim anime hay nhất thế giới khi đã khắc họa thành công những ước mơ, hi vọng. Tác phẩm mang đậm tính lịch sử và lòng tự tôn dân tộc Nhật Bản khi thể hiện chân thực và thành công về cuộc hành trình chinh phục ước mơ của Horikoshi Jirō. Với bối cảnh là nước Nhật đang trong khoảng giao thời giữa cái cũ và mới, giữa chiến tranh và hòa bình.
Hình ảnh máy bay trên bầu trời là hình ảnh mà Gió Nổi muốn truyền tải đến người xem rằng dù có thất bại thế nào thì ta vẫn có thể đứng lên để chinh phục đỉnh cao. Giống như cái tên của tác phẩm, Gió Nổi đã trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất tại Nhật Bản năm 2013.

V. Ponyo (Cô Bé Người Cá Ponyo)


Cô bé người cá Ponyo gây được tiếng vang ngay khi công chiếu

Cô Bé Người Cá Ponyo là bộ anime hay nhất thế giới kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé 5 tuổi Sosuke khi vô tình gặp phải cô người cá Brunhilde. Lúc này, Brunhilde đang chạy trốn khỏi cha thì bị mắc kẹt trong lọ thủy tinh và dạt vào bờ biển. Ở đây, cậu bé Sosuke đã cứu được Brunhilde và đặt tên cô là Ponyo.
Sau đó, Ponyo đã đem lòng yêu thích Sosuke và luôn khao khát trở thành con người để có thể chung sống với cậu. Với cách thiết kế đồ họ tỉ mỉ, những chuyển động của nhật vật rất thực tế đã khiến Cô bé người cá Ponyo gây được ấn tượng trong lòng người xem ngay từ lần đầu tiên công chiếu.

VI. Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn)


Vùng đất linh hồn là huyền thoại của nền điện ảnh Nhật Bản

Vùng Đất Linh hồn là tác phẩm đánh dấu mốc lịch sử cho anime Nhật Bản khi đoạt được giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất. Bộ phim là câu chuyện nhân văn, ý nghĩa được truyền tải qua chuyến phiêu lưu của cô bé Chihiro. Tại vùng đất linh hồn, Chihiro đã có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống, con người và phép thuật. Vùng Đất Linh Hồn không chủ chinh phục người xem bởi những nét vẽ sinh động mà còn là những bài học sâu sắc về con người, cách sống. Vậy nên đây thực sự là bộ anime huyền thoại của nền điện ảnh Nhật Bản.

VII. Your Name (Tên Cậu Là Gì)


Tên Cậu Là Gì khiến ai xem cũng phải thổn thức

Your Name là một trong những anime hay nhất thế giới, được mệnh danh là kẻ thống trị mọi phòng vé tại Châu Á năm 2016. Tên cậu là gì là câu chuyện đầy sự huyền bí và giàu tính tưởng tượng. Điều khiến bộ phim trở nên thu hút như vậy? Có lẽ là khi con người đang sống trong những lo toan mệt mỏi của cuộc sống thì ai cũng muốn được chìm đắm trong giấc mơ đầy màu sắc giống như những gì diễn ra trong Tên Cậu Là Gì.
Bộ phim là chuyện tình lãng mạn của 2 cô cậu học sinh trung học. Khi ước mơ của cả 2 trở thành hiện thực thì họ bị hoán đổi thân xác cách ngày cho nhau.

VIII. Metropolis (Thành Phố Kiểu Mẫu)

Thành Phố Kiểu Mẫu
Thành Phố Kiểu Mẫu nhận được sự đánh giá cao từ khán giả
Thành Phố Kiểu Mẫu là bộ anime mà chúng ta không thể bỏ qua. Được lấy cảm hứng từ phim khoa học viễn tưởng Metropolis năm 1927. Tại đây, con người và robot sống chung với nhau. Những con robot bị đối xử phân biệt, phải sống cô lập và đây là nguyên nhân khiến cho cư dân thành phố mất việc.
Tima – cô bé robot được tạo ra để cai trị thành phố bị mất tích và bất ngờ được cậu vé Kenichi tìm thấy. Một tình bạn đẹp giữa con người và robot đã hình thành trong suốt quá trình chống lại âm mưu xâu xa của đảng chính trị. Sau khi được công chiếu, Thành Phố Kiểu Mẫu đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn và khán giả trên toàn thế giới.

IX. Grave Of The Fireflies (Mộ Đom Đóm)


Mộ Đom Đóm là bộ phim cảm động khiến hàng ngàn khán giả phải rơi nước mắt

Nhắc đến anime hay nhất thế giới chúng ta không thể bỏ qua cái tên Mộ Đom Đóm. Đây không chỉ là câu chuyện về lòng tự trọng mà còn thể hiện tinh thần phản chiến của người dân Nhật Bản qua số phận của hai đứa trẻ.
Bộ phim lấy bối cảnh là giai đoạn cuối của cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2, đã kể lại câu chuyện đầy cảm động và đau xót của 2 anh em mồ côi Seita và Setsuko.

X. A Letter to Momo (Lá thư gửi đến Momo)

Lá thư gửi đến Momo
Lá thư gửi đến Momo khiến người xem phải rơi nước mắt với những cảnh cảm động
Lá Thư Gửi Đến Momo kể về cô bé tên Momo từ sau khi cha mất đã chuyển về một hòn đảo hoang sinh sống. Tại đây, cô bé phải tập làm quen với cuộc sống mới, những người bạn mới.
Lúc này, Momo luôn nhận thấy những hiện tượng kỳ lạ xảy ra ở ngôi nhà mới. Thế nhưng mẹ cô bé lại chẳng quan tâm đến điều này. Vậy nên Momo đã quyết định 1 mình khám phá ra những điều kỳ lạ đó.
Bộ phim anime này được đánh giá cao trong kỹ thuật đồ họa và hiệu ứng âm thành. Một câu chuyện đẹp về tình bạn và những cảm xúc dâng trào lấy đi nước mắt của người xem.
Trên đây là những đề xuất của scottalbertjohnson chúng tôi về những bộ phim anime hay nhất thế giới. Hy vọng qua đây bạn sẽ có những phút giây thư giãn với các bộ phim hoạt hình này.

Top 10 người cao nhất thế giới là ai

người cao nhất thế giới là ai
Với danh sách người cao nhất thế giới là ai dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không tin được rằng trên đời này có những người cao hơn cả cửa nhà, nặng hàng trăm kg đâu. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết này của scottalbertjohnson để xem họ là ai nhé.

I. Robert Wadlow – 2m72

Robert Wadlow
Robert Wadlow là người cao nhất hành tinh
Robert Wadlow được biết đến là người đàn ông khổng lồ, có chiều cao cao nhất lịch sử nhân loại. Ông sinh năm 1918 tại Mỹ. Hồi nhỏ, Robert Wadlow có kích thước trung bình, cân nặng 3,77kg. Thế nhưng do tuyến yên hoạt động quá mạnh, đến năm 8 tuổi ông đã 1.82m và nặng 76.6kg.
Theo thời gian, chiều cao khổng lồ này đã trở thành gánh nặng cho Robert Wadlow. Ông phải dùng đến nẹp chân để đi lại và rất ít có cảm giác ở hai chân, bàn chân. Năm 1940, một vết phồng rộp xuất hiện và bị nhiễm trùng, Robert Wadlow phải trải qua phẫu thuật khẩn cấp. Nhưng do hệ miễn dịch yếu nên cuối cùng ông đã không qua khỏi do nhiễm trùng.

II. Leonid Stadnyk -2m57

Leonid Stadnyk
Với chiều cao khổng lồ, Leonid Stadnyk gặp không ít khó khăn trong cuộc sống
Người cao nhất thế giới là ai? Leonid Stadnyk cao 2m57 được sách kỷ lục Guiness thế giới ghi nhận là người cao nhất thế giới vào năm 2007, tuy nhiên anh đã từ chối vì không muốn mình trở thành người nổi tiếng.
Leonid Stadnyk có cuộc sống bình dị cùng mẹ ở phía bắc Ukraine. Theo chia sẻ, chiều cao bất thường này đã khiến anh gặp không ít rắc rối. Sức khỏe yếu dần và việc đi lại cũng khó khăn, buộc anh phải từ bỏ công việc là bác sĩ thú y.

III. Sultan Kösen – 2m51

Sultan Kösen
Sultan Kösen là người đàn ông cao nhất thế giới
Sultan Kösen sở hữu chiều cao 2m51, xuất thân là nông dân ở một thành phố vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Do có khối u làm ảnh hưởng đến tuyến yên nên anh có chiều cao vượt trội và được kỷ lục Guiness thế giới trao danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới. Không chỉ có chiều cao khổng lồ, đôi bàn tay của anh còn dài 27.43cm và bàn chân dài 34.8cm. Với chiều cao này, Sultan Kösen cũng gặp không ít những rắc rối trong cuộc sống như tìm được quần áo vừa vặn, hay di chuyển bằng oto.

IV. Brahim Takioullah – 2m46

Brahim Takioullah
Brahim Takioullah còn là người có bàn chân dài nhất thế giới
Cái tên tiếp theo giúp bạn trả lời câu hỏi người cao nhất thế giới là ai? Đó chính là Brahim Takioullah với chiều cao 2m46. Anh sinh ra tại Monaco, từ nhỏ đã lớn nhanh như thổi. Thế nhưng không ai để ý đến sự phát triển bất thường đó của Brahim Takioullah mãi đến khi 18 tuổi.
Lúc đó, các bác sĩ tại trường học đã nhận ra anh có chiều cao khác thường so với bạn bè đồng trang lứa và yêu cầu làm một số xét nghiệm. Sau đó, Brahim Takioullah được chẩn đoán mắc căn bệnh rối loạn tuyến yên.
Điều khiến Brahim Takioullah khó khăn nhất là việc không thể mua được những đôi giày đóng sẵn. Anh được kỷ lục Guiness thế giới công nhận là người có bàn chân dài nhất thế giới, với độ dài chân trái là 38.1cm, chân phải là 38.8cm.

V. Asadulla Khan – 2m41

Asadulla Khan
Những thông tin về Asadulla Khan khá ít ỏi
Asadulla Khan là người Ấn Độ, với chiều cao là 2m41. Do sống tại vùng hẻo lánh của Ấn Độ nên những thông tin về anh chàng cao nhất thế giới này khá ít ỏi. Được biết, các thành viên trong gia đình Asadulla Khan gồm bố, mẹ và anh trai đều không sở hữu chiều cao khoảng 1m52.

VI. Bao Xishun – 2m36

Bao Xishun
Bao Xishun là người Trung Quốc cao nhất thế giới
Người cao nhất thế giới là ai? Bao Xishun là người Trung Quốc, sinh năm 1951. Ông là người bình thường, sinh sống tại vùng quê hẻo lánh. Năm 2009, Bao Xishun được tổ chức kỷ lục Guiness thế giới ghi nhận là người đàn ông cao nhất thế giới còn sống. Theo lời kể, từ năm 15 tuổi, chiều cao của Bao Xishun mới tăng vùn vụt và không có dấu hiệu dừng lại. Hiện tại, Bao Xishun có cuộc sống đơn giản bên vợ cà con. Thỉnh thoảng ông có xuất hiện trong một số chương trình truyền hình của Trung Quốc.

VII. Sandy Allen – 2m32

Sandy Allen
Sandy Allen là người phụ nữ cao nhất hành tinh
Sandy Allen là người phụ nữ cao nhất thế giới từ năm 1976 đến 2008, với chiều cao 2m32. Khi mới chào đời, bà đã thu hút được sự chú ý của bác sĩ bệnh viện khi có kích thước, cân nặng hơn những đứa trẻ sơ sinh khác.
Tuy nhiên, gia đình của bà lại không để tâm đến điều này. Cho đến khi học lớp 5, Sandy Allen đã cao tận 1m90 và năm 18 tuổi là 2m16.
Vào năm 1976, tổ chức kỷ lục Guiness thế giới đã công nhận bà Sandy Allen là người phụ nữ có chiều cao lớn nhất hành tinh. Sau khi có được danh hiệu này, cuộc sống của bà đã có sự thay đổi. Từ nhân viên văn phòng, bà bỗng nhận được lời mời phỏng vấn, xuất hiện liên tục trên báo chí, truyền hình, thậm chí từng tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh.
Sandy Allen cung sử dụng sự nổi tiếng của mình để tham gia các sự kiện, chiến dịch dành cho người có ngoại hình khác biệt, người khuyết tật. Thế nhưng, đằng sau đó lại là những bi kịch mà mãi sau này bà mới trải lòng.

VIII. Brenden Adams – 2m31

Brenden Adams
Brenden Adams mắc khá nhiều căn bệnh nguy hiểm do có chiều cao khổng lồ
Với chiều cao đáng nể 2m31, Brenden Adams là cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách người cao nhất thế giới là ai. Nhưng điều đáng buồn là Brenden Adams mắc nhiều bệnh do gặp vấn đề về nhiễm sắc thể.
Cơ thể của anh có nhiều khối u, các khương xương ngày càng to lên vì thế Brenden Adams bị hạn chế nhiều trong những hoạt động.

IX. Malgorzata Dydek – 2m18

Malgorzata Dydek
Malgorzata Dydek là nữ vận động viên bóng rổ cao nhất thế giới
Malgorzata Dydek sở hữu chiều cao 2m18 và là nữ vận động viên bóng rổ cao nhất thế giới còn đang hoạt động. Cô từng rất nổi tiếng khi chơi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Malgorzata Dydek từng được bầu chọn là vận động viên hay nhất của WNBA năm 1998.

X. Uljana Semjonova – 2m13

Uljana Semjonova
Uljana Semjonova là vận động viên bóng rổ huyền thoại
Uljana Semjonova là nữ vận động viên bóng rổ nổi tiếng được nhiều người biết đến với chiều cao khổng lồ 2m13. Với chiều cao này, nên mỗi khi thi đấu, bà phải mang giày cỡ to nhất của nam giới. Bên cạnh đó, bạn cũng là người có bàn chân lớn nhất từ trước đến nay trong lang bóng rổ nữ thế giới.
Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Uljana Semjonova đã giành được 2 huy chương vàng tại Olympic năm 1976 và 1980. Chính vì thế, bà được phong là thủ lĩnh làng bóng rổ thế giới những năm 1970 -1980.
Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến bạn top 10 người cao nhất thế giới là ai. Họ cũng như những người bình thường khác, có lối sống bình dị bên gia đình người thân. Có thể chiều cao khổng lồ khiến họ không thoải mái, gặp khó khăn trong cuộc sống, thậm chí là bị kỳ thị. Vì thế, chúng ta hãy mong cho những người cao nhất thế giới có được cuộc sống hạnh phúc nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Top 10 người nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

người nổi tiếng nhất thế giới
Những người nổi tiếng nhất thế giới dưới đây đều đang đứng trên đỉnh vinh quang danh vọng. Nhưng ít ai biết rằng họ cũng phải trải qua chuỗi ngày phấn đấu không ngừng nghỉ với số phận để có được thành công, ánh hào quang mà cả thế giới ngưỡng mộ. Họ là ai? Hãy cùng scottalbertjohnson chúng tôi điểm qua trong vài viết dưới đây nhé.

I. Billie Eilish

Billie Eilish
Âm nhạc của Billie Eilish có xu hướng khá tiêu cực
Người nổi tiếng nhất thế giới đầu tiên do tạp chí Time bình chọn chính là Billie Eilish. Cô nàng sinh năm 2001, được khán giả biết đến với ca khúc Ocean Eyes vào năm 2016.
Billie Eilish thường được gắn với phong cách làm nhạc tiêu cực, trầm cảm. Vì thế cô thường truyền tải những thông điệp khá đen tối qua các ca khúc của mình. Bên cạnh những bài hát có ý nghĩa tiêu cực thì Billie Eilish cũng hát về những vấn đề như yêu đơn phương, chia tay người yêu. Những sáng tác của cô cũng chất chứa nhiều tâm sự.
Theo chia sẻ, có khoảng thời gian dài vật lộn với hội chứng Tourette. Tuy nhiên, cô đã vui vẻ hơn nhờ vào những người hâm mộ, yêu thích âm nhạc của mình. Trong năm 2021, cô nàng mang về những giải thưởng âm nhạc lớn như Ghi âm của năm, Ca khúc nhạc phim hay nhất…

II. Lil Nas X

Lil Nas X
Nam rapper Lil Nas X
Lil Nas X là nam rapper đặc biệt của làng nhạc thế giới. Anh được biết đến rộng rãi nhờ ca khúc Old Town Road nổi đình đám trên tiktok vào năm 2019. Sau đó Lil Nas X tiếp tục chứng minh tài năng của mình thông qua các loạt hit như Montero, Industrial Baby và thắng 2 giải Grammy trong năm 2020.
Không ngừng sáng tạo và dám thử mình với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau đã giúp Lil Nas X thành công như hiện nay.

III. Angelina Jolie

Angelina Jolie
Nữ diễn viên Angelina Jolie
Angelina Jolie là cái tên người nổi tiếng nhất thế giới mà chúng ta không thể bỏ qua. Với những cống hiến của mình trong nền điện ảnh Hollywood, Angelina Jolie đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như 3 quả cầu vàng, 1 giải Oscar, 2 giải SAG…
Thế nhưng ít ai biết rằng cô có tuổi thơ không êm đềm, từ khi lên 3 nữ diễn viên đã phải sống trong sự đày đọa của mẹ. Lên năm 14 tuổi, Angelina Jolie trở nên hoang dã với lối sống phóng túng và nghiện ma túy. Nàng diễn viên xinh đẹp của thế giới da vào những mối quan hệ tình cảm phóng túng.

IV. Ed Sheeran

Ed Sheeran
Tài năng âm nhạc Ed Sheeran
Ed Sheeran là ngôi sao nổi tiếng của làng âm nhạc thế giới, những liệu có ai biết được rằng anh đã từng sống một cuộc đời vô gia cư, ngủ tại nhà ga tàu điện ngầm trong vòng 2 năm.
Ngôi sao nổi tiếng cũng từng chia sẻ chỉ vì ngoại hình không được hấp dẫn và gu ăn mặc luộm thuộm nên thường bị bắt nạt. Trong những năm tháng vô định đó, anh nuôi dưỡng tâm hồn âm nhạc của mình khi biểu diễn tại những quán bar, mặc dù không được trả tiền nhưng Ed Sheeran được uống bia thỏa thích.
Giờ đây, Ed Sheeran được mệnh danh là hoàng tử tình ca nước Anh với những buổi biểu diễn hoành tráng trước hàng ngàn trái tim thổn thức yêu nhạc toàn thế giới.

V. Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio
Nam tài tử Leonardo DiCaprio
Leonardo DiCaprio là người nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực điện ảnh. Nam tài tử đã hóa thân đa dạng trong nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám như Catch Me If You Can, Gangs of New York, The Aviator, The Departed…
Đặc biệt sau 16 năm không có duyên với Oscar, thì Leonardo DiCaprio cũng dành được tượng vàng trong bộ phim The Revenant. Có thể nói, cũng chính vì tuổi thơ khó khăn, không vướng vào cám dỗ hào quang như những ngôi sao khác mà Leonardo DiCaprio luôn khiêm tốn, đạt được thành công vang dội như hiện nay.

VI. Britney Spears

Britney Spears
Nữ ca sĩ nổi tiếng Britney Spears
Britney Spears là nữ ca sĩ nổi tiếng nhất thế giới, được ghi nhận là biểu tượng văn hóa và có công trong việc làm sống dậy dòng nhạc teen pop vào cuối thập niên năm 1990. Cô còn được mệnh danh là công chúa nhạc Pop của thế giới.
Với những cống hiến trong nghệ thuật, âm nhạc, nữ ca sĩ đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá như Grammy, giải thưởng âm nhạc Billboard… Đặc biệt, tên của Britney Spears còn được khắc trên Đại lộ danh vọng.
Năm 2021 là 1 năm đầy biến động với những người hâm mộ Britney Spears. Cuộc đấu tranh giành lại quyền giám hộ từ người cha đã khiến cô phải bóc tách những tổn thương đã chịu đựng suốt 13 năm qua.

VII. Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo
Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo là một trong những người nổi tiếng nhất thế giới về lĩnh vực thể thao, bóng đá. Ở Cristiano Ronaldo hội tụ đầy đủ các yếu tố và nhân phẩm để trở thành một tiền đạo có một không hai của làng bóng đá. Sự bứt tốc, khả năng kiến tạo và ghi bàn đầy ngoạn mục của siêu sao người Bồ Đào Nha đã chinh phục trái tim những người hâm mộ bóng đã toàn thế giới.
Trong tất cả giải đấu, Cristiano Ronaldo luôn giữ vững phong độ với lối tấn công quyết liệt làm nên cơn ác mộng với hàng phòng ngự của đối phương. Anh cũng là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng Châu u, chiếc giày Châu u và nhiều giải thưởng danh giá khác.

VIII. Ariana Grande

Ariana Grande
Nữ ca sĩ Ariana Grande
Ariana Grande là siêu sao của làng âm nhạc thế giới mà không ai có thể hoài nghi điều này. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, cô đã đạt được những giải thưởng lớn như 2 giải Grammy, 2 giải thưởng tại Billboard Music Awards, 3 giải thưởng tại American Music Awards, 9 giải thưởng MTV Video Music Awards và 22 kỷ lục Guinness thế giới…
Trong năm 2016 và 2019, cô xuất hiện trong danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn. Ngoài tài năng âm nhạc, cô cũng sử dụng mạng xã hội để vận động cho sự bình đẳng giới, bình đẳng chủng tộc trên toàn thế giới.

IX. Justin Bieber

Justin Bieber
Nam ca sĩ lắm tài nhiều tật
Justin Bieber là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những người nổi tiếng nhất thế giới. anh được khán giả toàn cầu yêu thích bởi tài năng, giọng hát của mình. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2009 cho đến nay, Justin Bieber đã có được những thành công mà không phải ai cũng đạt được.
Những giải thưởng mà nam ca sĩ sinh năm 1994 đạt được có thể kể đến như nghệ sĩ của năm 2010, giải thưởng âm nhạc Mỹ năm 2012…
Đến nay, người hâm mộ vẫn chưa thấy những sản phẩm âm nhạc solo tiếp theo của Justin Bieber nhưng anh chàng vẫn chăm chỉ góp giọng trong những ca khúc của các ca sĩ nổi tiếng khác như Despacito, No Brainer, Bad Guy (Remix), I Don’t Care,…

X. Taylor Swift

Taylor Swift
Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift
Taylor Swift là cái tên có sức ảnh hưởng của nền âm nhạc thế giới. Những bài hát của cô được lấy cảm hứng từ cuộc sống đời thường và luôn nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả, giới chuyên môn âm nhạc. Hơn thế,  Taylor Swift còn được người yêu nhạc trên toàn thế giới gọi là Công chúa nhạc đồng quê. Thế nhưng ít ai biết rằng, Taylor Swift đã phải trả qua nhiều thất bại, thậm chí là sự chỉ trích của dư luận để có được thành công như hiện nay.
Phong cách âm nhạc của nữ ca sĩ là sự hòa quyện giữa các thể loại đa dạng như pop, nhạc đồng quê. Dần dần, Taylor Swift trở thành người có khả năng cảm thụ âm nhạc Pop xuất sắc mọi thời đại.
Những giải thưởng âm nhạc lớn mà cô đã đạt được trong suốt sự nghiệp của mình như giải Emmy, giải thưởng âm nhạc Mỹ, kỷ lục thế giới Guinness, xuất hiện trong bảng xếp hạng những người quyền lực nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn…
Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn top 10 người nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Họ đều có những tài năng và danh tiếng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bằng sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, họ xứng đáng với những danh hiệu, giải thưởng được trao và không phải ngẫu nhiên mà lọt vào top danh sách như vậy. Liệu người nổi tiếng mà bạn yêu thích có nằm trong danh sách này?